คำแนะนำการใช้งานระบบเบิกค่ารักษาพยาบาลสำหรับอดีตพนักงาน ธปท.
1. อ่าน POP-UP ข้อควรระวังก่อนการเบิกค่ารักษาพยาบาล
2. กรอกข้อมูลในระบบให้ครบถ้วนถูกต้อง และหากมีไฟล์เอกสารสามารถ
แนบในระบบ สำหรับการสืบค้นในภายหลังได้ (ไม่บังคับ)
3. เมื่อกดบันทึกและยืนยันการเบิก อ่าน “ข้อความการให้ความยินยอมและ
คำรับรองของผู้เบิก” และกดยืนยันอีกครั้งหนึ่ง
4. ระบบจะแสดงใบนำส่งเอกสาร ให้ท่านดำเนินการ ดังนี้
4.1 พิมพ์ใบนำส่งเอกสาร แนบมาพร้อมกับชุดเอกสารประกอบการเบิกต้นฉบับ
ประกอบด้วย 1) ใบเสร็จรับเงิน 2) ใบรับรองแพทย์ 3) ใบรายละเอียดรายการยา เวชภัณฑ์
อุปกรณ์ หรือ
4.2 หากพิมพ์ไม่ได้ ให้กรอกเลขที่อ้างอิงใบนำส่งเอกสาร (Mxxxxxxx) หรือ
เลขที่เอกสาร ลงบนหน้าแรกของชุดเอกสารประกอบการเบิกต้นฉบับ
5. นำส่งเอกสารให้ ฝ่ายการเงินและการบัญชี
โปรดศึกษาวิธีการเบิกผ่านระบบฯ เพิ่มเติมโดยคลิกที่ “คู่มือการใช้งาน” (มุมขวาล่างของหน้าจอ)
หมายเหตุ : กรณีเบิกค่ารักษาประเภทผู้ป่วยใน อดีตพนักงานสามารถเบิกค่าห้องด้วยสิทธิของคู่สมรสที่เป็นพนักงานหรืออดีตพนักงาน (ซึ่งได้สิทธิสูงกว่า) โดยต้องระบุรหัสพนักงานและชื่อคู่สมรสที่หมายเหตุในระบบด้วยทุกครั้ง